Tắm Onsen là gì ? có tác dụng như thế nào ?

Onsen là suối nước nóng tự nhiên, theo âm hán còn gọi là Ôn Tuyền. Ôn nghĩa là ấm và nóng, tuyền nghĩa là suối. Khởi nguồn của Onsen không thực sự rõ ràng nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Nhật Bản, nơi có hơn 25.000 suối nước nóng.
Trước đây Onsen được cho là 1 sự sang trọng, là 1 khu nghỉ dưỡng, chủ yếu giới quý tộc và các chiến binh ghé đến, về sau ngày càng phổ biến hơn. Ngày ngay Onsen được phục vụ rộng rãi, du khách có thể tận hưởng Onsen sau những ngày làm việc mệt mỏi, giao lưu cùng bạn bè, đối tác, gia đình và các cặp đôi.

Để được coi là 1 bồn tắm Onsen phải bao gồm dòng suối tự nhiên với nhiệt độ ít nhất là 25°c và có ít nhất 19 khoáng chất hoặc những nhân tố hóa học nhất định như sắt, magie, lưu huỳnh,… và cho đến nay khoa học đã chứng minh những khoáng chất này được cho là liêu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, tác dụng làm đẹp da, giảm đau nhức hay tăng cường sức đề kháng, rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy đối với người Nhật Onsen không chỉ thư giãn, nuôi dưỡng tinh thần mà còn có tác dụng chăm sóc cơ thể và chữa bệnh.

Tắm Onsen.
Tắm Onsen.
Onsen có bể tắm trong nhà hoặc lộ thiên. Nhưng hiện nay chủ yếu các bể tắm Onsen được thiết kế trong nhà. Và Onsen chủ yếu suất hiện tại nông thôn nên những đôi tình nhân, gia đình con cái, đồng nghiệp cả công ty sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng hay tìm kiếm sự lãng mạn mới lạ sẽ tìm đến suối khoáng nóng để thư dãn, tâm tình dưới làn nước nóng.

Thông thường tại Nhật Bản, trước khi vào tắm Onsen mọi người nên lưu ý:

- Tắm sạch sẽ trước khi vào tắm Onsen: du khách sẽ phải tắm gội sạch sẽ bằng xà bông trước khi vào tắm Onsen, thông thường tại mỗi khu sẽ có vòi tắm để du khách trước và sau khi tắm Onsen xong sẽ tắm rửa sạch sẽ.
- Cởi hết đồ: thông thường du khách sẽ phải cởi hết đồ, không được mặc cả đồ bơi, khăn tắm cũng phải để trên bờ, nhằm giữ cho nước sạch nhất có thể. Các bồn tắm sẽ có khu vực cho nam và nữ riêng.
- Không chụp ảnh: vì quyền riêng tư, nếu du khách muốn chụp ảnh phong cảnh thì phải báo cho nhân viên quản lý.
- Không uống rượu: một số khu vực cấm uống rượu chủ yếu để giữ an toàn về sức khỏe cho du khách.
- Khi tắm Onsen không được ngụp lặn xuống nước hay để ướt tóc, khăn tắm cũng không được mang xuống bể tắm Onsen vì vậy nhiều người thường để trên đầu hoặc bên ngoài bồn tắm.

Bạn có thể tắm onsen tại: https://www.lasaveur.vn/

Chung cư nhà máy hóa chất Đức Giang | Đức Giang Residence ra hàng 100 căn hộ đầu tiên. Liên hệ PKD dự án để đặt mua.

DMCA.com Protection Status